banner




TIN TỨC

Hội Giáo Chức họp mặt đầu năm Quý Mão, bầu Ban Chấp Hành cho nhiệm kỳ 2023-2025

Hội Giáo Chức họp mặt đầu năm Quý Mão,
bầu Ban Chấp hành cho nhiệm kỳ 2023-2025



Ngày Chủ Nhật 19 tháng 2-2023 vừa qua, tại nhà hàng Golden Sea ở Anaheim, California, Hội Giáo Chức Việt Nam - Nam California đã tổ chức họp mặt Tân niên, đồng thời kỷ niệm 40 năm thành lập. Hội cũng bầu Ban Chấp hành mới cho nhiệm kỳ 2023-2025. Bên cạnh hơn 50 nhà giáo và cựu giáo chức có thêm một số vị phụ huynh và các em học sinh tại trường Tiểu học DeMille (DeMille Elementary School) của Học khu Westminster, California.



Sau phần nghi thức và giới thiệu các khách tham dự, cô Hội trưởng Nguyễn Khoa Diệu Quyên cho biết Ban Chấp hành cũ đã hết nhiệm kỳ. Cô xin Đại hội tiến hành cuộc bầu cử, bầu một Ban Chấp hành mới cho nhiệm kỳ 2023-2025.

Điều khiển cuộc bầu cử là nhà giáo Trần Ngọc Vân (tức nhà văn Trần Phong Vũ), vị cố vấn cao niên nhất của Hội. Ông mời hai vị cố vấn nữa lên giúp, các Giáo sư Trần Huy Bích và Phạm Thị Huê. Thư ký cuộc bầu cử là nhà giáo, nhà văn Phạm Quốc Bảo.

Nhà giáo Trần Ngọc Vân cho biết trong thời gian vừa qua khi đại dịch COVID-19 hoành hành, Hội không thể hoạt động được. Ông đề nghị nên lưu nhiệm Ban Chấp hành cũ, và cử tọa đều đưa tay tán thành.

Giáo sư Trần Huy Bích đề nghị tăng cường thêm 4 hoặc 6 người vào Ban Chấp hành.

Theo sự góp ý của cử tọa tham dự, những người được đề cử tăng cường là Giáo sư Lê Đình Phước, bà Vũ Ngọc Diệp, cô Luyện Thụy Vy, bà Bùi Mỹ Dương, các nhà giáo Nguyễn Hồng Chi và Nguyễn Kim Dung.

Sau cuộc bỏ phiếu của các hội viên thường trực và hội viên tán trợ có mặt, 6 vị được đề cử đều được bầu vào Ban Chấp hành, để sẽ cùng 9 vị đã hiện diện từ trước hợp thành Ban Chấp hành mới cho nhiệm kỳ 2023-2025.



Hội trưởng Nguyễn Khoa Diệu Quyên sẽ triệu tập một phiên họp của Ban Chấp hành mới để phân định nhiệm vụ và bàn thảo kế hoạch hoạt động cho nhiệm kỳ 2023-2025.

Sau phần bầu cử, các nhà giáo cùng thân hữu và các vị phụ huynh học sinh thưởng thức các món ăn ngon của nhà hàng và được xem một chương trình văn nghệ đặc sắc.

Bên cạnh các màn hợp ca của các thầy cô giáo trong Hội Giáo Chức và của các thân hữu bên Hội Gia Long, cử tọa còn được xem phần văn nghệ rất đặc sắc gồm song ca, ngũ ca, hợp ca, múa quạt … của các em học sinh trường tiểu học DeMille Elementary School của Học khu Westminster. …” Theo lời giới thiệu của cô Teresa Nguyễn, các tiết mục văn nghệ này đã do chính các phụ huynh học sinh chỉ dạy cho các em.



Có mặt trong buổi tiệc, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trao tặng Hội một bằng Vinh danh nhân dịp 40 năm thành lập, đồng thời nhắc các em học sinh trường Tiểu học DeMille Elementary rằng “Tiếng Việt còn thì nước Việt còn.”


Hội Trưởng Nguyễn Khoa Diệu Quyên (trái) nhận bằng Vinh danh của Thượng viện Tiểu bang California từ tay
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn (Hình: Minh Phú cung cấp)


Giáo Sư Đỗ Anh Tài giới thiệu tờ flyer, trong đó ông cắt nghĩa đầy đủ chi tiết về lịch sử cùng mục tiêu của Hội, từ lúc thành lập cho đến nay.

Giáo sư Trần Huy Bích giới thiệu trang web của Hội tại địa chỉ www.giaochucnca.org, với nhiều bài biên khảo, bài giới thiệu sách, và phần tự điển thông dụng rất hữu ích.

Ông cũng in ra từ trang web của Hội bài thơ “Áo lụa Hà Đông” của cố thi sĩ Nguyên Sa (Giáo sư Trần Bích Lan), được bảy tác giả dịch ra tiếng Anh, để tặng Giáo sư Trịnh Thúy Nga, phu nhân nhà thơ Nguyên Sa. Bà cảm động, và cám ơn mọi người vẫn nhớ đến phu quân của bà.

Buổi họp mặt chấm dứt lúc 2:30 chiều trong niềm hân hoan của mọi người tham dự.